Hội thảo “Các giải pháp nâng cao tính chủ động của HSSV trong việc tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề”

HỘI THẢO “CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO TÍNH CHỦ ĐỘNG CỦA HSSV TRONG VIỆC TỰ HỌC, TỰ NGHIÊN CỨU, TỰ RÈN LUYỆN TAY NGHỀ”

Thực hiện Kế hoạch số 872/KH-CĐKTKTV, ngày 20/9/2016 của Nhà trường về việc tổ chức Hội thảo “Các giải pháp nâng cao tính chủ động của HSSV trong việc tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề”; Nhà trường đã triển khai cho các đơn vị và HSSV trong toàn trường tổ chức Hội thảo ở cấp cơ sở, lựa chọn các tham luận tiêu biểu tham gia Hội thảo cấp trường. Vào lúc 7g30 ngày 23/12/2016, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM tổ chức Hội thảo: “Các giải pháp nâng cao tính chủ động của HSSV trong việc tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề”, với sự có mặt của Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và đại diện HSSV trong nhà trường.

Tiến sĩ Hồ Ngọc Tiến, Hiệu trưởng nhả trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo đã được nghe 07 tham luận của các đơn vị: Khoa Cơ điện, Khoa Công nghệ Dệt May, Khoa Thiết kế thời trang, Phòng Đào tạo, Phòng Thanh tra, Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục và lớp CD15M6 (thuộc Khoa Công nghệ Dệt May) trình bày. Các tham luận tập trung vào các vấn đề:

1. Các giải pháp tiếp cận, nắm bắt nhu cầu tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề của HSSV;

2. Các giải pháp động viên, kích thích hoạt động tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề của HSSV;

3. Các giải pháp nâng cao hiệu quả của việc tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề của HSSV;

4. Các giải pháp giúp cho việc tổ chức hoạt động tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề đạt hiệu quả cao.

Các tham luận trình bày trong Hội thảo

Trong phần thảo luận, nhiều ý kiến của giảng viên, đại diện sinh viên đã góp ý, bổ sung cho các giải pháp thêm hoàn chỉnh, góp phần vào sự thành công của hội thảo.

Các giảng viên, đại diện HSSV tham gia thảo luận trong Hội thảo

Sau gần 04 giờ làm việc, Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Chủ trì hội thảo, Tiến sĩ Phan Thị Hải Vân, Phó Hiệu trưởng nhà trường kết luận:

- Hội thảo đã đạt được 04 mục tiêu đề ra; các tham luận trình bày trong hội thảo không nêu các giải pháp chung mà đi vào các học phần, môn học cụ thể; nội dung các tham luận phong phú, không có sự trùng lắp;

- Sau Hội thảo, các Khoa, Bộ môn căn cứ các giải pháp nêu trên, tùy theo đặc thù môn học, xây dựng kế hoạch và vận dụng các giải pháp vào việc tổ chức hoạt động tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề cho HSSV ngay từ Học kỳ 2, năm học 2016 – 2017. Đề nghị các em lớp trưởng thông tin lại kết luận Hội thảo cho các sinh viên tại lớp mình. Việc tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề chỉ đạt hiệu quả khi có sự phối hợp giữa giảng viên và HSSV.

Tiến sĩ Phan Thị Hải Vân, Phó Hiệu trưởng nhà trường kết luận Hội thảo

Phát biểu chỉ đạo thêm cho Hội thảo, Tiến sĩ Hồ Ngọc Tiến, Hiệu trưởng nhà trường, đánh giá:

- Sự chuẩn bị của Hội thảo là khá chu đáo, các bài tham luận có nội dung tương đối tốt. Trong phần thảo luận, có nhiều ý kiến tham gia đóng góp cho hội thảo. Nhà trường hoan nghênh tinh thần tham gia thảo luận sôi nổi của các em HSSV;

- Sau Hội thảo, lớp trưởng, bí thư là thành phần nòng cốt tham dự hội thảo cần phối hợp với cố vấn học tập, Đoàn thanh niên, Phòng Công tác HSSV tổ chức thảo luận tại lớp, tìm ra các giải pháp thống nhất cho việc tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề đạt hiệu quả. Các khoa cần cử giảng viên đi thực tế để làm phong phú thêm nội dung giảng dạy. Cần bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình cho giảng viên để kích thích, tạo hứng thú cho sinh viên học tập.

Kết thúc Hội thảo, Ban Biên tập đã chọn được 07 tham luận để trao giải, kết quả: 01 giải nhất (Khoa Cơ điện), 02 giải nhì (Khoa TKTT và Phòng TTKT&ĐBCLGD), 02 giải ba (Khoa CNDM và Phòng Đào tạo), 02 giải khuyến khích (Khoa CNDM và Lớp CD15M6).