Hội thảo “nâng cao tính tích cực, chủ động trong tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề qua mô hình nhóm học tập”

      Thực hiện Kế hoạch số 895/KH-CĐKTKTV, ngày 18/10/2017 của Nhà trường về việc tổ chức Hội thảo “Nâng cao tính tích cực, chủ động trong tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề qua mô hình nhóm học tập”; Nhà trường đã triển khai cho các đơn vị và HSSV trong toàn trường tổ chức Hội thảo ở cấp cơ sở, lựa chọn các tham luận tiêu biểu tham gia Hội thảo cấp trường. Vào lúc 7g30 ngày 19/12/2017, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM tổ chức Hội thảo: “Nâng cao tính tích cực, chủ động trong tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề qua mô hình nhóm học tập”, với sự có mặt của Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và đại diện HSSV trong nhà trường.

 

Tiến sĩ Hồ Ngọc Tiến, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

     

      Hội thảo đã được nghe 06 tham luận của các đơn vị: Khoa Cơ điện, lớp CD15Q1 (Khoa Kinh tế), lớp CD15M9 (Khoa Công nghệ dệt may), lớp CD15T2 (Khoa Thiết kế thời trang), lớp CD15E1 (Khoa Cơ điện) và lớp CD15A1 (Khoa Ngoại ngữ - Tin học) trình bày. Các tham luận tập trung vào các vấn đề:

1. Các giải pháp nâng cao tính tích cực của việc tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề của sinh viên thông qua mô hình nhóm học tập;

2. Các hình thức tổ chức nhóm học tập và phương pháp, kỹ năng làm việc nhóm giúp cho việc tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề đạt hiệu quả cao;

3. Vai trò của câu lạc bộ học thuật trong việc phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề của sinh viên.

 

Các tham luận trình bày trong Hội thảo

 

      Trong phần thảo luận, nhiều ý kiến của giảng viên, đại diện sinh viên đã góp ý, bổ sung cho các giải pháp thêm hoàn chỉnh, góp phần vào sự thành công của hội thảo.

 

Các giảng viên, đại diện sinh viên tham gia thảo luận trong Hội thảo

 

      Sau gần 04 giờ làm việc, Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Chủ trì hội thảo, Tiến sĩ Phan Thị Hải Vân, Phó Hiệu trưởng nhà trường kết luận:

      - Hội thảo đã đạt được mục tiêu đề ra; các tham luận đi đúng chủ đề của Hội thảo: đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả của việc tự học, tự nghiên  cứu, tự rèn luyện tay nghề của sinh viên qua mô hình nhóm học tập. ;

      - Sau Hội thảo, các Khoa, Bộ môn, giảng viên cần tạo môi trường để kích thích sinh viên tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề một cách chủ động, sáng tạo thông qua mô hình nhóm học tập. Đối với các sinh viên là đại diện cho các tập thể lớp tham dự Hội thảo, cần truyền đạt cho lớp tinh thần, kết luận của hội thảo; từ đó triển khai cho các thành viên trong lớp thực hiện đúng tinh thần và chủ trương của Nhà trường về việc tổ chức hoạt động tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề đạt hiệu quả cao;

      - Các đơn vị chức năng cần tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho sinh viên tự học, tự nghiên cứu, tự rèn luyện tay nghề. Phòng Đào tạo cần sắp xếp thời khóa biểu ổn định, khoa học, hợp lý để sinh viên chủ động trong việc sắp xếp lịch tự học theo nhóm một cách thuận lợi. Phòng Thanh tra, Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục đôn đốc các Khoa, Bộ môn triển khai các mô hình nhóm học tập đạt hiệu quả; kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện của các đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện cho Ban Giám hiệu vào cuối mỗi học kỳ, năm học.

 

Tiến sĩ Phan Thị Hải Vân, Phó Hiệu trưởng nhà trường kết luận Hội thảo

 

      Kết thúc Hội thảo, Ban Tổ chức đã chọn được 06 tham luận để trao giải, kết quả: 01 giải nhất (Lớp CD15Q1), 01 giải nhì (Khoa Cơ điện), 04 giải ba (Lớp CD15A1, Lớp CD15E1, Lớp CD15M9, Lớp CD15T2).